Hướng dẫn chia nhỏ file, nén thành nhiều file với winrar. Bạn có một file siêu lớn muốn chia nhỏ thành nhiều file con để tiện chia sẻ. Hãy thử với winrar.

Winrar là một phần mềm cực kỳ thông dụng nhiện nay với nhiệm vụ nén và giải nén file. Có một tính năng rất hay của winrar đó là chia nhỏ file bằng cách nén lại thành nhiều file có dung lượng nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn chia sẻ file dễ dàng hơn, nhất là tải file lên các mạng chia sẻ file trực tuyến có giới hạn dung lượng upload. Xem hướng dẫn bên dưới nhé.

  • Hướng dẫn cài đặt phần mềm Winrar
  • Hướng dẫn sử dụng Winrar nén và giải nén file dữ liệu

Cách chia nhỏ file, nén dữ liệu thành nhiều file với winrar

Bước 1: Các bạn click chuột phải lên file muốn nén & chia nhỏ chọn Add to archive.

chia-nho-file-voi-winrar

Bước 2: Cửa sổ Archive name and parameters hiện lên, các bạn click vào mũi tên trong phần Split to volumes, size. Ở đây có các lựa chọn chia nhỏ file sẵn cho bạn như 5MB, 100MB, 700MB …

huong-dan-chia-nho-file-voi-winrar

Bước 3: Bạn nhập dung lương file muốn chia nhỏ ở đây nhé. Nhớ chọn đơn vị như B, KB, MB, GB bên cạnh nhé. Ở đây mình muốn chia nhỏ file thành các file nhỏ mỗi file có dung lượng 2MB nên mình sẽ nhập số 2 vào khung Split to volumes, size và chọn đơn vị là MB bên cạnh. Nhấn Ok để bắt đầu quá trình nén và chia nhỏ file.

huong-dan-chia-nho-file-voi-winrar

Kết quả sẽ được như sau:

huong-dan-chia-nho-file-voi-winrar

Part cuối cùng sẽ nhỏ hơn vì không thể chia đều được.

Để giải nén và ghép những file đã được chia nhỏ này, bạn chỉ cần đặt chúng trong cùng một thư mục rồi chọn giải nén file part 1.

Chúc các bạn thành công!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *